Xe tải cần một lúc hai người lái

Tin tức  / 

 

Xe tải cần một lúc hai người lái

Để vận chuyển những món hàng đặc biệt, như một dầm cầu dài hàng chục mét, cần một chiếc xe tải đặc biệt. 

 

Video trên được ghi lại hôm 4/11/2022 ở Mỹ, khi một cặp vợ chồng đang lái xe về nhà. Người chồng kể lại, rằng anh là một nhân viên văn phòng, nên chiếc xe tải kia khiến anh bị sốc. Họ đã nhường đường để xe tải vượt lên và quay lại video, gửi vào nhóm chat gia đình để chia sẻ cảnh tượng kỳ lạ.

Tuy nhiên, xe tải có một lúc hai tài xế điều khiển không phải là hiếm. Loại xe này thường được dùng để chuyên chở hàng hóa đặc biệt, như những chiếc dầm cầu, bằng bê tông hoặc sắt thép, vốn rất dài và nặng.

 
 

Xe siêu trường siêu trọng với sự kết hợp giữa đầu kéo và một xe đánh lái phía sau.

Vì món hàng rất dài, nên sẽ cần hệ thống đánh lái phía sau để mỗi khi chuyển hướng hay vào cua dễ hơn. Xe thường gồm một xe đầu kéo có 4 trục, và một xe đánh lái phía sau có 3 hoặc 4 trục. Xe đánh lái phía sau về cơ bản cũng là một chiếc ôtô con với cabin cho tài xế và nằm gọn dưới món hàng.

Xe phía sau có thể hoạt động nhờ động cơ phụ, nhưng phần lớn không có động cơ, mà có một hệ thống dây điện nối từ phần đầu kéo giúp cung cấp năng lượng. Tài xế điều khiển xe đánh lái phía sau cũng thường là người có nhiều kinh nghiệm. Tốc độ của những chuyến vận chuyển hàng siêu trường như thế chỉ đến 80 km/h.

MAN VIỆT NAM