KHỞI NGHIỆP XE TẢI NHỎ, CÁCH LÀM GIÀU TỪ XE TẢI

Tin tức  / 

Translator
 
 
 

Bạn đang dự định Khởi nghiệp xe tải nhỏ, Bạn muốn biết cách làm giàu từ xe tải, Mối hàng cho xe tải, Mua xe tải kinh doanh trái cây, Nghề bán hàng rong bằng xe tải, Mua xe tải nhỏ đi buôn rau, Chi phí nuôi xe tải nhỏ, Mua xe tải chạy hợp đồng, Có nên mua xe tải chở hàng thuê, Có xe tải nên kinh doanh gì ..v.v. hãy theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé!

KHỞI NGHIỆP XE TẢI NHỎ

Khởi nghiệp xe tải nhỏ là một nỗ lực đầy tham vọng đòi hỏi rất nhiều công sức của doanh nhân. Sự thành công của các công ty kinh doanh xe tải nhỏ được quyết định bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như đất đai, lao động và vốn sẵn có. Những doanh nhân sẵn sàng cống hiến thời gian và công sức có thể tạo nên một công ty xe tải nhỏ thành công.

Các cá nhân, công ty khởi nghiệp xe tải nhỏ được tạo ra để đáp ứng nhu cầu hiện tại hoặc tương lai về hàng hóa và dịch vụ. Ví dụ, nhiều cá nhân, công ty xe tải nhỏ cung cấp dịch vụ vận chuyển cho nông dân hoặc nhà phân phối thực phẩm. Các công ty xe tải nhỏ khác vận chuyển nguyên liệu hoặc sản phẩm giữa các cơ sở sản xuất và người tiêu dùng. Vận tải là một dịch vụ thiết yếu mà tất cả chúng ta đều coi là đương nhiên. Nhờ khởi nghiệp xe tải nhỏ, bạn sẽ có nhiều lựa chọn vận chuyển để đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại.

Thaco-towner-800a-11.jpg

Xe tải nhỏ Thaco giá lăn bánh khoảng 222 triệu thùng mui bạt chất lượng cao đáng để đầu tư khởi nghiệp

Hiện nay, dòng xe tải nhẹ nhận được nhiều sự quan tâm và lựa chọn của người dân. Xuất hiện nhiều hơn trên các tuyến phố hay có mặt ở những vùng nông thôn, vùng núi. Xe tải nhẹ được lựa chọn làm phương tiện chở hàng hóa của các hộ gia đình, công ty góp phần nâng cao kinh tế và làm giàu nhanh chóng. Nếu như gia đình bạn đang có sẵn một chiếc xe tải nhẹ thì có thể tận dụng nó để thu lợi nhuận, phát triển kinh tế với các ý tưởng kinh doanh dưới đây:

XE TẢI NHỎ ĐỂ ĐI BUÔN, KINH DOANH TRÁI CÂY

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe tải cỡ nhỏ thì bạn hãy nghĩ ngay đến việc đi nhập các lại hoa quả rau để bán tại chợ đầu mối. Công việc hàng ngày là đi lấy hàng từ các chợ đầu mối sau đó bỏ lại cho nơi bán hoặc là bán lẻ.

Giá xe tải nhỏ Thaco bán hàng lưu động vui lòng gọi 0901.806.386 Hoàng để được tư vấn

Xe tải nhẹ được thiết kế đa dạng kiểu dáng thùng từ thùng kín, thùng có mui, thùng lửng … với kích thước thùng rộng lớn chứa được nhiều loại hàng hóa khác nhau. Sử dụng xe tải đi buôn trái cây, rau củ là ý tưởng kinh doanh thu lời không hề nhỏ. Mua rau củ, trái cây ở các chợ đầu mối với giá gốc sau đó bán lại cho các tiểu thương và các sạp hàng. Hoặc có thể nhập hoa quả theo mùa nắm bắt nhu cầu thị trường cũng là cách giúp bạn kinh doanh có lời với chiếc xe tải nhẹ của mình.

XE TẢI NHẸ CHỞ NHÔM KÍNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG NHÀ HOMESTAY

Nhu cầu xây dựng nhà cửa, homestay ngày càng được quan tâm nhất là bất động sản, view nghỉ dưỡng, đất Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đà Lạt, Di Linh... đây là lý do mà chiếc xe tải nhẹ sẽ giúp bạn làm kinh tế tốt hơn. Chở thuê vật liệu xây dựng, nhôm kính… cho các công trình, hộ dân, bến bãi cũng là cách kiếm tiền tốt từ xe tải nhẹ.

SỬ DỤNG XE TẢI NHỎ LÀM DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG, SỮA CHỮA, THU MUA TẬN NHÀ

Thaco towner 800a thùng lửng

Xe tải nhỏ thích hợp cho các dịch vụ sửa chữa, bảo hành như: cửa hàng điện máy, dịch vụ sữa điện lạnh tận nhà, sửa ti vi tận, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt tận nơi ...v.v. hay thu mua trang thiết bị cũ các loại.

DÙNG XE TẢI ĐỂ CHỞ THUÊ ĐỒ ĐẠC, GIAO HÀNG NHANH

Xe tải nhỏ dễ dàng luân chuyển từ đường lớn đến những hẻm nhỏ nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn, bảo vệ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi gia tài của bạn.

Hình thức kinh doanh này thường sẽ được liên kết hoặc kết hợp lâu dài với dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói. Khi này, chiếc xe tải của gia đình bạn sẽ đóng vai trò là vật chuyên chở toàn bộ đồ đạc có trong nhà và các văn phòng. Và dĩ nhiên loại hình kinh doanh này chắc chắn sẽ không bao giờ bị ế.

Để phát triển dịch vụ kinh doanh bằng xe tải này của mình bạn hãy tham gia vào các nhóm hội thuê nhà, chuyển nhà, vận chuyển hàng hóa thậm chí là ship hàng trên facebook. Có thể tạo mối quan hệ tốt với các chủ trọ hoặc các doanh nghiệp để chủ động mở rộng lượng khách hàng của mình nhé.

DÙNG XE TẢI NHỎ LÀM NHÀ PHÂN PHỐI HOẶC KÊNH BÁN HÀNG SỈ LẼ

Nếu bạn đang sở hữu xe tải và có một số vốn khá thì có thể nghĩ đến việc trở thành một nhà phân phối chính thức hoặc bán hàng trung gian cho các đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm.

Thaco towner 800a thùng kín

Đối với xe tải nhỏ hoặc xe tải nhẹ, bạn có thể chọn các mặt hàng như bánh kẹo, nước ngọt, hàng tạp hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền hay hàng hóa đồ dùng như dầu nhớt, đồ chơi, phụ kiện điện thoại di động, loa mini, đồ nghề búa, kiềm, tua vít, máy khoan, đục các loại,.. xe tải nhỏ bán quần áo được sử dụng khá rộng rãi.

XE BÁN HÀNG THỨC ĂN NHANH LƯU ĐỘNG

Bán hàng lưu động ngày nay được nhiều người đánh giá là mô hình kinh doanh dễ thực hiện, "vốn ít lời nhiều". Mô hình này có ưu điểm dễ thấy là không cần phải thuê mướn mặt bằng mà lại có thể linh động di chuyển nhiều điểm bán khác nhau một cách nhanh gọn, tiện lợi.

Thaco towner 800a thùng bán hàng lưu động

Bước chuẩn bị cho một "sạp bán di động" chỉ cần 1 chiếc xe tải nhỏ. Bạn có thể tùy ý trang trí và sơn màu sắc nổi bật lên thùng xe để nhấn mạnh tên cửa tiệm và menu món hàng của mình. Thùng xe thì thường có thiết kế đặc biệt, thông thường sẽ có từ 1 đến 3 mặt của thùng (bên hông và sau đuôi xe) có thể đóng mở dễ dàng. Trong đó, thiết kế được ưa chuộng hơn cả là loại thùng cánh dơi. Nếu đang muốn sở hữu một chiếc xe bán hàng lưu động kiểu tiêu chuẩn và dễ dùng thì nên ưu tiên trang bị loại thùng này cho xe.

thaco-towner-990-ban-hang-lu-dong-1-tan_02.jpg

Những loại hàng bán trên xe lưu động cũng khá đa dạng nhưng thường là thức ăn nhanh, nước giải khát hay các món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng như: trà sữa topping, cafe, kem, bánh flan, chả cá chiên, bánh tráng,... Ngoài ra, hiện nay cũng có không ít đơn vị, doanh nghiệp nhỏ khởi nghiệp dùng xe lưu động để kinh doanh trái cây, thực phẩm tươi sống.

CÁCH LÀM GIÀU TỪ XE TẢI NHỎ

Xe tải nhỏ là một phương tiện nhỏ có thể vận chuyển hàng hóa, vật liệu và con người. Những chiếc xe tải này thường được sử dụng cho mục đích thương mại và có thể kiếm tiền cho bạn mỗi ngày. Tuy nhiên, để kiếm sống từ một chiếc xe tải nhỏ có thể phải mất nhiều công sức nếu không định hướng công việc.

Xe tải nhỏ được gọi là microbus, microlight hoặc mini-van. Những phương tiện này được nhiều người trên thế giới sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Chúng đặc biệt hữu ích để vận chuyển người hoặc động vật. Mặc dù chúng nhỏ, nhưng xe tải nhỏ lại an toàn một cách đáng ngạc nhiên và có thể xử lý hầu hết các công việc vào các đường nhỏ hẹp, thôn, xóm...

thaco-towner-990-ban-hang-lu-dong-1-tan_09.jpg

Để kiếm sống từ xe tải nhỏ, bạn phải giao hàng hoặc thực hiện dịch vụ cho người khác. Một số người giao hàng bằng cách lái xe tải của họ trong các siêu thị hoặc cửa hàng. Những người khác thực hiện các dịch vụ bằng cách làm sạch không gian công cộng, văn phòng hoặc tài sản dân cư (dịch vụ vệ sinh). Điều chính bạn cần là một chiếc xe tải nhỏ tình trạng hoạt động tốt, an toàn, tin cậy. Bạn cũng sẽ cần có bằng lái xe hợp lệ như bằng B2. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách giao hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho các công ty - bất kỳ nghề nghiệp nào cũng sẽ làm được miễn là bạn đang kiếm tiền.

Để thành công với chiếc xe tải nhỏ của bạn, bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Bạn cũng phải lên lịch giao hàng trước thời hạn để không bỏ lỡ bất kỳ công việc nào. Bảo dưỡng xe của bạn cũng rất quan trọng; giữ cho nó sạch sẽ và hoạt động hiệu quả sẽ giúp bạn bán được hàng. Bạn cũng nên mang theo nhiều tài liệu quảng cáo để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm kinh doanh của bạn. Thực hiện các bước này sẽ giúp bạn kiếm tiền với một chiếc xe tải nhỏ!

Ngoài ra, xe tải nhỏ rất phù hợp cho các gia đình vì chúng nhỏ và dễ lái. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng để chạy việc vặt hoặc vận chuyển vật nuôi và trẻ em. Nhiều phụ huynh sử dụng xe tải nhỏ làm phương tiện di chuyển chính của họ. Họ thích có thể đi đón con từ trường mỗi ngày. Thêm vào đó, việc có thêm một đứa trẻ ngồi ở hàng ghế sau sẽ giúp mọi người bận rộn khi lái xe đến và đi từ các cuộc hẹn.

Xe tải nhỏ là một phương tiện rất hữu ích có thể giúp bạn kiếm tiền mỗi ngày. Bạn không cần các kỹ năng hoặc công cụ đặc biệt để bắt đầu kiếm tiền với một - tất cả những gì bạn cần là quyết tâm và kiên nhẫn!

Khi bạn sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ với các mặt hàng có kích thước thay đổi theo từng đơn hàng, kích thước thùng xe là điều bạn nên quan tâm đến khi mua xe tải nhỏ. Chọn xe quá to, đồng nghĩa với chi phí đầu tư, các khoản phí sẽ tăng cao và xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn trong quá trình sử dụng gây lãng phí. Xe tải nhỏ sẽ dễ lưu thông hơn trong đô thị, chi phí thấp sẽ phù hợp với mặt hàng của bạn hơn.

Khi quyết định mua xe tải nhỏ, điều bạn cần đầu tiên đó là nguồn vốn ban đầu. Thị trường xe tải nhỏ hiện giờ có rất nhiều hãng xe tải giá rẻ đến từ Trung Quốc nhưng để đảm bảo chất lượng và ổn định lâu dài nên chọn dòng xe tải nhỏ Thaco, giúp bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá cao mà vẫn sở hữu được một chiếc xe tải nhỏ chở hàng tin cậy.

Vậy sẽ có người hỏi có nên mua xe tải nhỏ cũ để kinh doanh không, xe tải nhỏ cũ lại tiết kiệm chi phí hơn? Mua xe tải cũ nhưng bạn có chắc NIÊN HẠN SỬ DỤNG của chiếc xe ấy giúp bạn kịp lấy lại vốn bỏ ra hay không, hay chi phí sửa chữa, hỏng vặt dọc đường sẽ làm gián đoạn công việc kinh doanh cũng như giảm uy tín của bạn, độ thẩm mỹ trong nghề bán hàng.

Bởi xe tải giá quá rẻ chắc chắn bị cắt giảm nhiều chi tiết, được dân tài xế ví như một "thùng tôn di động" có độ bền không cao, thường xuyên hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Nên phương án nên lưa chọn là mua xe tải nhỏ trả góp.

Không nên gấp gáp khi khởi nghiệp kinh doanh. Mua xe tải nhỏ Thaco đúng thời điểm là một cách tiết kiệm chi phí thông minh. Những ngày gần cuối năm, các hãng xe lớn thường xuyên áp dụng giảm giá/khuyến mại. Đây là cơ hội để các bạn mua xe tải nhỏ giá tốt.

MUA XE TẢI NHỎ TRẢ GÓP

Đa phần chúng ta sẽ hỏi kinh doanh gì với 100 triệu? Có 100 triệu thì nên kinh doanh gì cho hợp lí? Hiện nay, với số vốn 100 triệu đồng này bạn có thể mở 1 quán cafe be bé, 1 quán ăn vặt lề đường xinh xinh hay có thể bán hàng online, tiệm bánh mì, tiệm bún phở - hủ tiếu, tiệm nước giải khát, bán trà sữa - sinh tố - cafe - nước ép, hay gửi tiết kiệm v.v.. Nhưng với điều kiện…

1. Bạn phải có đầu óc kinh doanh, lựa chọn ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ, marketing, quảng cáo, thương hiệu, tay nghề, kinh nghiệm mua bán..v.v

2. Bạn phải chăm sóc và cần người hỗ trợ doanh nghiệp mỗi ngày vì vận hành 1 doanh nghiệp/ cơ sở kinh doanh dù nhỏ hay lớn đều cần sự hỗ trợ và đầu tư thời gian công sức lâu dài. 

3. Bạn phải tính được con số tiêu hao hằng tháng

4. Gửi tiết kiệm thì sinh lời thấp nhưng đảm bảo số vốn vẫn an toàn, đây không phải là cách để khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 100 triệu.

Nhưng nếu bạn chọn kinh doanh vận tải bằng xe tải nhẹ, với 100 tr trở lên bạn hoàn toàn có thể sở hữu 1 chiếc xe tải nhẹ làm công cụ sinh lời dựa trên hình thức các phương thức khởi nghiệp kinh doanh xe tải nhỏ nêu trên thì bạn tham khảo phương thức mua xe tải nhỏ trả góp dưới đây:

ƯU ĐIỂM MUA XE TẢI NHỎ TRẢ GÓP

Lợi ích lớn nhất của việc mua xe tải trả góp chính là bạn nhanh chóng có thể sở hữu chiếc xe ưng ý chỉ với số vốn có hạn trong tay. Đổi lại, mỗi tháng bạn sẽ trả một số tiền cả gốc cả lãi trong vòng từ 1- 6 năm tuỳ vào thời hạn mà bạn đăng ký. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể dựa vào thu nhập của chiếc xe để trả nợ. Nhiều nhất là 6 năm sau, khi bạn trả xong nợ thì chiếc xe đó hoàn toàn thuộc về bạn. Tất cả thu nhập do chiếc xe tạo ra sẽ là khoản sinh lời.

Towner 990

Khi mua xe tải trả góp, bạn sẽ lấy chính giấy tờ xe để thế chấp chứ không bắt buộc thế chấp thêm một tài sản nào khác. Vì thế, thủ tục mua xe trả góp tương đối đơn giản và nhanh gọn. Không những thế, đa số các đại lý bán xe tải hiện nay đều hỗ trợ trọn gói qui trình vay trả góp cho khách hàng. Vì thế, việc mua bán lại càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân là khách hàng đã có thể hoàn tất mọi thủ tục mua - bán.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA MUA XE TẢI NHỎ TRẢ GÓP

Mua xe tải trả góp đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả một số tiền lớn hơn với giá gốc tương đối nhiều. Bởi vì ngoài tiền theo hoá đơn thì bạn còn phải trả tiền lãi suất ngân hàng trong suốt quá trình vay. Số tiền vay càng nhiều với thời gian càng dài thì số tiền khách hàng cần phải trả sẽ càng lớn.

Mỗi ngân hàng sẽ có một cách tính lãi suất khác nhau. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có hai cách tính chính là tính lãi suất cố định và lãi suất theo biên độ. Với cách tính cố định thì người mua sẽ phải trả một số tiền + lãi suất cố định hằng tháng. Tuy nhiên, phương án này chỉ giành cho những khách hàng có mức thu nhập ổn định. Với cách tính theo biên độ thì thời gian đầu, ngân hàng sẽ áp dụng mức phí trả góp ưu đãi với lãi suất thấp từ 3 đến 12 tháng. Thời gian sau sẽ áp dụng lãi suất thả nổi theo lãi suất thị trường và được ngân hàng điều chỉnh 3 tháng một lần.

Ngoài ra, khách hàng khi mua xe ô tô trả góp thì đều bắt buộc phải mua thêm bảo hiểm vật chất (hay còn gọi là bảo hiểm thân vỏ) bằng 1.5% giá trị hoá đơn của xe. Ví dụ như một chiếc xe có hoá đơn 250.000.000 VNĐ thì số tiền bảo hiểm khách hàng bắt buộc phải đóng là: 3.500.000 VNĐ.

VÌ SAO NÊN MUA XE TẢI NHỎ TRẢ GÓP

Giá trị của một chiếc xe tải sẽ dao động từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Do đó, trước khi đi đến quyết định chính thức thì khách hàng cần suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ.

Tuỳ vào chủng loại xe và khả năng tài chính mà các khách hàng cân nhắc khoản vay cho phù hợp nhất. Các ngân hàng thường cho vay tối đa 70 - 80% giá trị xe. Tuy nhiên, nếu có thể thì khách hàng chỉ nên vay 40-50% giá trị xe để đảm bảo khả năng trả nợ tốt nhất.

Thực ra, nếu có thu nhập ổn định thì việc mua xe tải trả góp sẽ mở ra cho bạn một cơ hội làm ăn rất tốt. Khi đó, bạn vừa có phương tiện làm ăn, lại vừa có thu nhập hàng tháng nên việc thanh lý nợ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước khi mua xe, bạn cũng cần phải dự phòng các rủi ro như ốm đau hay sự cố bất ngờ để sinh hoạt hàng ngày của gia đình không bị xáo trộn.

Phía ngân hàng chỉ cho vay số tiền có trên hoá đơn, còn số tiền giấy tờ xe bao gồm: phí đăng kí đăng kiểm, ra tên biển số, trước bạ, bảo hiểm... thì khách hàng vẫn phải tự chuẩn bị để thanh toán cho phía đại lý bán xe tải.

 
 
 

 

MAN VIỆT NAM